Cách xây dựng group facebook từ A-Z mới nhất 2024

Group facebook đã cách đây hàng chục năm nhưng độ hot và giá trị của group là quá lớn mà các thương hiệu nào cũng mong muốn được sở hữu cho mình 1 group chất lượng đúng tệp mà muốn hướng tới. Chính vì vậy từ khóa “ cách xây dựng group facebook ” luôn có lượt tìm kiếm cao. Vậy group có lợi ích gì và cách xây dựng group fb đúng tệp như nào. Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này.

 

Cách xây dựng group facebook đúng tệp đối tượng nhanh nhất.

Group Facebook là gì?

Group facebook được biết tới là nơi tập hợp những người có cùng mối quan tâm tới 1 chủ để hay sự kiện nào đó để thảo luận trao đổi về các thông tin, chia sẻ những quan điểm cá nhân. Group khác với Fanpage là đối với page là trang chính thức của 1 doanh nghiệp hay 1 đơn vị kinh doanh để giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, còn đối với group là nơi thảo luận, chia sẻ quan điểm về sản phẩm dịch vụ đó.

cách xây dựng group facebook

Vậy group Facebook có những loại nào.

Với group bạn có thể tạo ra theo các hình thức như
– Công khai : với dạng hình thức này bất cứ thành viên nào cũng có thể tham gia và đăng bài tự do, thành viên chưa tham gia nhóm vẫn xem được nội dung thảo luận.

– Riêng tư : Đối với các group đặt quyền riêng tư thì quản trị viên hay người kiểm duyệt mới có quyền duyệt các thành viên hoặc các bài đăng của thành viên, những thành viên chưa tham gia nhóm thì không thể xem được nội dung trong nhóm.

– Nhóm kín : Là nhóm chỉ dành cho nội bộ chỉ những quản trị viên hay NKD hoặc thành viên trong nhóm đó mới mời người khác tham gia được, ngoài ra đối với kiểu nhóm này thì người dùng bất kỳ không thể tự tìm ra nhóm.

Cách phát triển xây dựng group facebook

  1. Xác định mục đích xây dựng group
  • Bước này giúp bạn tìm ra được đối tượng khách hàng mục tiêu khi đó bạn mới tạo ra được môi trường để các thành viên có thể tương tác đúng cách với nhau từ đó cộng đồng group của bạn sẽ vững mạnh hơn.

Và để làm được việc này bạn cần xác định các mục sau

  • Nội dung của bạn là gì
  • Bạn sử dụng nhóm để làm gì ( quảng cáo bán hàng, hay để giao lưu,giải trí… )
  • Bạn có muốn các thành viên tương tác với nhau không và tương tác bằng cách nào.
  • Kế hoạch để tăng lượng mem vào group.
  1. Tạo tên group facebook.
  • Xác định mục đích tạo nhóm quan trọng thì việc tạo tên nhóm quan trọng hơn, hãy suy nghĩ về tên group thật kỹ xác định được nhu cầu của người dùng cần gì, họ hay tìm kiếm từ khóa nào, bạn có thể tham khảo công cụ tra từ khóa như https://keywordtool.io/ để đo lường mức độ quan tâm tới từ khóa đó.

Ví dụ : Tuyển Mẫu Livestream, Mẫu Ảnh, Lookbook Toàn Quốc : đây là group mà mình lựa chọn đặt tên là vì tính đa dạng nhu cầu cao, đúng tệp KH mà mình hướng tới là những chủ shop, đơn vị kinh doanh online.

cách kéo mem group facebook

  1. Xây dựng nội dung content chất lượng.
  • Nội dung chất lượng là chìa khóa quan trọng để đưa group facebook của bạn thành công. Với nội dung bạn đem lại giá trị là bước đầu để cho group của bạn có tương tác, xây dựng uy tín và quan trọng hơn là  giữ chân người dùng ở lại với group.
  • Với group bạn có thể biết được mức độ tương tác với bài viết, khả năng tiếp cận với người dùng để từ đó đưa ra được chiến lược nội dung bài viết sao cho phù hợp.
  • Sử dụng dạng video ngắn hiện đang là xu hướng khiến cho người dùng ở lại lâu hơn và tương tác nhiều hơn. Vì vậy bạn nên kết hợp thêm cả nội dung Video ngắn để làm nổi bật group của bạn.
  • Đăng bài vào giờ vàng: Điều này chắc hẳn ai cũng biết vì các khung giờ đó người dùng online nhiều hơn mức độ hiện thị cao hơn và tương tác nhiều hơn.
  • Xây dựng nội dung content để khuyến khích người dùng chia sẻ nhiều hơn.
  1. Cách kéo người dùng vào group facebook nhanh nhất.
  • 4.1. Tận dụng những nền tảng đã có sẵn như website, kênh youtube để chèn link nhóm

4.2. Dùng tài khoản cá nhân

Đây là cách cơ bản để bạn kéo thành viên vào nhóm nhanh dựa trên tệp bạn bè của bạn đã có sẵn, bạn chỉ cần sáng tạo nội dung sao cho thu hút sau đó chèn link group của bạn vào để người dùng tự chủ động vào nhóm.

Ngoài ra bạn có thể mời tất cả bạn bè vào nhóm cùng lúc với tính năng mời bạn bè vào nhóm của facebook.

4.3 Dùng Fanpage

  • Đối với những người đã có sẵn lượng follow sẵn trên page thì việc kéo nhóm khá dễ dàng bạn có thể áp dụng như bước đăng bài ở trên để mời người dùng vào nhóm.
  • Chạy quảng cáo : Với cách này bạn hãy sử dụng Page để đăng bài vào group sau đó lấy ID bài viết đó chạy quảng cáo trên Page. Đây là cách nhanh nhất tiết kiệm thời gian cho bạn nhưng đổi lại bạn phải chi phí khá nhiều ngân sách.
  • 4.4: Đăng bài spam
    Dùng các tài khoản facebook phụ để comment, đăng bài vào các hội nhóm kèm chèn link nhóm. Với cách này bạn dễ dàng kéo nhóm của mình nhanh nhất đúng tệp KH. Đây là cách phổ biến đem lại hiệu quả nhưng ít người biết hoặc để ý tới.

Lúc này bạn chỉ cần xây dựng dàn tài khoản khoảng vài chục hoặc vài trăm nick tùy vào nhu cầu của các bạn. Với các tài khoản này bạn cho tương tác, tham gia vào các hội nhóm đúng tệp có thể tham khảo phần mềm MKT Data để quét nhóm theo tên hoặc theo UID bất kỳ. 

Khi các nick đã tham gia nhóm rồi lúc này bạn chỉ cần lên nội dung content bài đăng sao cho thu hút để kéo nhóm, đối với các group không cho đăng bài hoặc kiểm duyệt bạn có thể sử dụng cách comment vào bài viết. 

Tham khảo : Phần mềm tự động đăng bài, comment MKT POST

 

Những lỗi thường gặp khi xây group facebook

Để xây dựng nhóm facebook thì ai cũng cần nhanh và thu hút được nhiều người vào nhóm. Tuy nhiên vẫn có một số sai lầm khi xây dựng nhóm 

  • Quảng cáo quá đà : Nội dung quảng cáo nhiều lộ liễu thiếu tinh tế khiến cho nội dung bị nhàm chán, khó chịu không đúng mục đích nhu cầu của người dùng. Vì vậy hãy chú ý tới tần suất đăng các bài quảng cáo bán hàng.
  • Thiếu sự tương tác : Group sẽ không phát triển mạnh mang tính cộng đồng nếu nội dung chỉ đưa ra từ phía Admin hoặc kiểm duyệt viên, vì vậy bạn nên khuyến khích các thành viên trong nhóm đăng bài thảo luận, đưa ra các Mini game để kéo tương tác, ở giai đoạn đầu lượng mem chưa nhiều nên các bạn cần phải sử dụng các nick fb vệ tinh để tương tác.
  • Không kiểm duyệt bài trước khi đăng : Để tạo môi trường nội dung sạch không rác thì các admin cần phải kiểm duyệt nội dung trước khi đăng để phù hợp với đúng định hướng mục tiêu của group.

Việc xây dựng group facebook là cả quá trình cần thời gian khi group của bạn được nhiều người biết tới là đã mở ra cơ hội thành công cho bạn.

Trên đây là cách mà mình hướng dẫn cơ bản các cách để xây dựng group facebook một cách bền vững an toàn tiết kiệm ngân sách và hiệu quả. Chúc bạn thành công.

Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Các bạn kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hỗ trợ trực tuyến

TRUNG TÂM CSKH

PHẦN MỀM HAY

Những khách hàng khó tính nhất chính là nguồn học vĩ đại nhất của bạn

Bill Gates
0966.363.373