Bí kíp “bỏ túi” cách viết bài quảng cáo thu hút triệu like

Bạn đang tìm kiếm bí quyết để cách viết bài quảng cáo thu hút, hiệu quả và “chạm” đến trái tim khách hàng để gia tăng doanh số? Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết “độc đáo” giúp bạn sở hữu những bài quảng cáo “triệu like”, thu hút sự chú ý và thúc đẩy hành động mua hàng.

cách viết bài quảng cáo thu hút
Cách viết bài quảng cáo thu hút

I. Cách viết bài quảng cáo thu hút

Để viết một bài quảng cáo thu hút, bạn cần có một chủ đề hấp dẫn và diễn đạt một cách sáng tạo, độc đáo, ấn tượng. Tuy nhiên khách hàng ngày nay ngày càng khó tính nên việc tạo nên những nội dung phù hợp để tiếp cận được nhiều khách hàng vô cùng khó khăn.  Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số gợi ý về cách viết bài quảng cáo thu hút giúp bạn thu hút khachs hàng một cách ấn tượng và hiệu quả nhất. 

1. Kể chuyện “chạm” cảm xúc

Con người luôn bị thu hút bởi những câu chuyện. Hãy kể một câu chuyện liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn để khơi gợi cảm xúc và tạo sự kết nối với khách hàng.

  • Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu và gần gũi với người đọc.
  • Tập trung vào những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ mang lại cho khách hàng.
  • Chia sẻ câu chuyện của chính bạn hoặc khách hàng hài lòng để tăng độ tin cậy.
cách viết bài quảng cáo thu hút
Kể chuyện “chạm” cảm xúc

Ví dụ: Thay vì chỉ nói về tính năng chống nước của điện thoại, hãy kể về câu chuyện của một người leo núi sử dụng điện thoại này để ghi lại khoảnh khắc chinh phục đỉnh cao.

2. Đưa ra vấn đề – bán giải pháp

Xác định những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và thể hiện sự thấu hiểu của bạn. Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn như một giải pháp hiệu quả cho những vấn đề đó.

  • Đặt câu hỏi để thu hút sự chú ý và khơi gợi suy nghĩ của người đọc
  • Sử dụng số liệu thống kê hoặc dẫn chứng cụ thể để tăng tính thuyết phục
  • Nhấn mạnh vào lợi ích mà giải pháp của bạn mang lại cho khách hàng

Ví dụ: Thay vì chỉ nói về ưu đãi giảm giá, hãy giải thích lý do tại sao khách hàng nên mua sản phẩm của bạn trong thời gian này.

3. Sử dụng hình ảnh và video ấn tượng

Hình ảnh và video có sức mạnh truyền tải thông điệp một cách trực quan và hiệu quả. Hãy sử dụng những hình ảnh và video chất lượng cao, bắt mắt và thu hút sự chú ý.

  • Sử dụng hình ảnh và video liên quan đến sản phẩm/dịch vụ và thông điệp mà bạn muốn truyền tải
  • Chú thích rõ ràng cho hình ảnh và video để tăng hiệu quả truyền tải thông tin
  • Kết hợp hình ảnh và video với nội dung bài viết một cách hài hòa
Sử dụng hình ảnh và video ấn tượng

Ví dụ: Thay vì chỉ viết về tính năng mới của sản phẩm, hãy tạo một video giới thiệu sản phẩm với hình ảnh đẹp mắt và âm nhạc hấp dẫn.

4. Review sản phẩm/ Nội dung chứng thực

Khách hàng thường tin tưởng vào những đánh giá từ những người khác. Hãy sử dụng những review sản phẩm/ nội dung chứng thực từ khách hàng hài lòng để tăng độ tin cậy cho bài quảng cáo.

  • Chọn lọc những review chân thực và có tính thuyết phục cao
  • Sử dụng lời chứng thực từ những người có ảnh hưởng trong ngành hoặc những người có uy tín
  • Kết hợp review và chứng thực với các yếu tố khác trong bài quảng cáo để tạo hiệu quả tốt nhất

Ví dụ: Thay vì chỉ nói về chất lượng sản phẩm, hãy đăng tải những đánh giá tích cực từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm.

II. 4 Nguyên tắc viết content triệu view

Hãy áp dụng ngay 4 nguyên tắc “vàng” sau đây để biến ý tưởng content của bạn thành những siêu phẩm “triệu like”:

  • Khách hàng chỉ mua khi có cảm xúc, mọi hành vi mua đều xuất phát từ cảm xúc, cho dù đó là sản phẩm họ cần. Vì vậy hãy dùng câu chữ và hình ảnh để đẩy cảm xúc của khách hàng lên cao trào. 
  • Đưa ra đúng thông điệp vào đúng người, sử dụng đúng chiến thuật vào đúng thời điểm. Tập trung vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng(Hạn chế nói bạn, công ty)
  • Nói tới lợi ích trước sau mới nói tới đặc điểm dịch vụ để minh chứng
  • Viết cho đối tượng bạn nói tới, không viết đại trà. 

III. Công thức viết bài quảng cáo hiệu quả

Dưới đây là các công thức phổ biến được sử dụng trong quảng cáo bạn nên biết: 

Công thức Mô tả Ví dụ
AIDA Thu hút sự chú ý (Attention) – Gây Thú Vị (Interest) – Khơi Gợi Mong Muốn (Desire) – Kêu Gọi Hành Động (Action) Tiêu đề: “Bí Quyết Giữ Làn Da Trẻ Mãi Chỉ Với 1 Sản Phẩm”

Nội dung: Giới thiệu về sản phẩm kem dưỡng da, giải thích thành phần và công dụng, chia sẻ những review tích cực từ khách hàng.

Kêu gọi hành động: “Mua ngay để nhận ưu đãi đặc biệt!”

PAS Vấn Đề (Problem) – Khuấy Động (Agitate) – Giải Pháp (Solution) Vấn đề: “Bạn đang gặp khó khăn trong việc giảm cân?”

Khuấy động: “Thừa cân, béo phì ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn. Hãy hành động ngay!”

Giải pháp: “Sử dụng viên giảm cân X để sở hữu vóc dáng thon gọn và tự tin.”

BAB Trước (Before) – Sau (After) – Cầu Nối (Bridge) Trước: “Làn da của bạn sạm nám, nhiều nếp nhăn và trông thiếu sức sống?”

Sau: “Sử dụng kem dưỡng da Y, làn da của bạn trở nên sáng mịn, đều màu và rạng rỡ hơn.”

Cầu nối: “Kem dưỡng da Y với công thức độc đáo giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, cải thiện độ đàn hồi và trẻ hóa làn da.”

4C Rõ Ràng (Clear) – Ngắn Gọn (Concise) – Hấp Dẫn (Compelling) – Uy Tín (Credible) Rõ Ràng: Sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu và phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Ngắn Gọn: Đi thẳng vào vấn đề, tránh lan man và dài dòng.

Hấp Dẫn: Sử dụng những câu chuyện, hình ảnh và video ấn tượng để thu hút sự chú ý của người đọc.

Uy Tín: Cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ và sử dụng những bằng chứng xác thực để tăng độ tin cậy cho bài viết.

4P Hình Ảnh (Picture) – Lời Hứa (Promise) – Chứng Minh (Prove) – Thúc Mạnh (Push) Hình Ảnh: Sử dụng những hình ảnh và video chất lượng cao, bắt mắt và thu hút sự chú ý.

Lời Hứa: Nêu bật lợi ích và giá trị mà sản phẩm/dịch vụ mang lại.

Chứng Minh: Cung cấp bằng chứng xác thực như review từ khách hàng, kết quả nghiên cứu hoặc giải thưởng uy tín.

Thúc Mạnh: Kêu gọi hành động cụ thể và rõ ràng để thúc đẩy người đọc thực hiện hành động mong muốn.

IV. Kết luận

Như vậy trên đây là những chia sẻ của phần mềm MKT về cách viết bài quảng cáo thu hút được tổng hợp từ kinh nghiệm của nhiều chuyên gia nổi tiếng. Hy vọng thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ mang lại cho bạn những lợi ích và tăng doanh thu hiệu quả. Chúc bạn thành công! 

Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Các bạn kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hỗ trợ trực tuyến

TRUNG TÂM CSKH

PHẦN MỀM HAY

Những khách hàng khó tính nhất chính là nguồn học vĩ đại nhất của bạn

Bill Gates
0983.165.365