Cách tự tìm data khách hàng tiềm năng online hiệu quả

Đối với dân kinh doanh, data khách hàng tiềm năng là một điều vô cùng quan trọng, quyết định đến thành bại trong kinh doanh. Có được tệp data khách hàng chất lượng thông qua những cách tìm data khách hàng luôn là điều mà sales nào cũng muốn. Nhưng làm cách nào để  tìm kiếm, thu thập dữ liệu thông minh, phù hợp, tiết kiệm thời gian và công sức nhất thì đó là điều một dân sales nên biết. Bài viết dưới đây xin chia sẻ với các bạn cách tự tìm data khách hàng tiềm năng online hiệu quả nhé.

I. Data khách hàng là gì?

Data khách hàng là tổng hợp các thông tin của khách hàng đã sử dụng sản phẩm hoặc có thể là từng quan tâm tới dịch vụ và sản phẩm của bên bạn. Với tệp khách hàng này giúp chúng ta biết chi tiết các thông tin về khách hàng, bao gồm như: Họ tên? Vì sao họ mong muốn điều đó? Điều họ tìm kiếm là gì?…Đặc biệt hơn Data này còn có thể giúp bạn biết cả những thông tin như zalo, facebook,… của khách hàng. Điều này giúp hoạt động triển khai marketing được tốt nhất.

Data khách hàng là gì?
Data khách hàng là gì?

II. Tìm data khách hàng ở đâu?

Data khách hàng là khái niệm không còn quá xa lạ với các chủ doanh nghiệp, nhân viên marketing. Vì trong kinh doanh thì Data khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định đến sự tồn tại và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Vậy tìm data khách hàng ở đâu?

1. Tìm kiếm thông tin khách hàng qua mạng xã hội

Bạn có thể tìm kiếm thông tin qua các trang mạng xã hội phổ biến như:

  • Facebook.
  • Instagram.
  • Tik Tok.
  • Zalo.
  • Twitter.
tìm data khách hàng
tìm data khách hàng

Bạn có thể khai thác một số thông tin khách hàng trên mạng xã hội thông qua các hoạt động như sau: 

  • Khách hàng tham gia các sự kiện, minigame được tổ chức trên trang mạng của doanh nghiệp.
  • Khách hàng tương tác với các bài đăng của doanh nghiệp bạn và đối thủ cạnh tranh.
  • Khách hàng trong các group, cộng đồng liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trích một phần chi phí để chạy quảng cáo thu thập thông tin khách hàng ở những trang mạng xã hội khác nhau.

2. Tìm data khách hàng thông qua mạng lưới website doanh nghiệp

Website/Page Facebook là những công cụ tuyệt vời để thu thập data khách hàng. Những đơn vị mới chưa có data, chưa được biết đến nhiều, nên áp dụng cách này trước tiên. Kết hợp chạy quảng cáo trả tiền sẽ thu hút một lượng data làm cơ sở ban đầu.

Một Website với giao diện bắt mắt và nội dung hữu ích sẽ là phương tiện tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Hãy tìm một cách nào đó để khách hàng tin tưởng để lại thông tin khi truy cập vào Website của doanh nghiệp. Chẳng hạn như:

  • Tặng Voucher giảm giá dịch vụ/ sản phẩm.
  • Tặng phần quà quà có giá trị thực tế.
  • Tặng vé trải nghiệm dịch vụ/ sản phẩm.
tìm data khách hàng
tìm data khách hàng

Khi ai đó truy cập web, những hành vi người truy cập thực hiện đều được thống kê chi tiết. (Trên thực tế, khá nhiều nhà tiếp thị đã bỏ qua). Các công cụ như Google Analytics sẽ giúp bạn nắm được :

  • Sở thích
  • Khách hàng truy cập từ đâu (Công cụ tìm kiếm, Forum, Blog, facebook…)
  • Hành vi theo thời gian thực
  • Chi tiết chuyển đổi

Sau đó hãy nhớ chăm sóc và theo dõi nhóm khách hàng này trong một thời gian dài để tăng khả năng chuyển đổi mua hàng và thiết lập mối quan hệ tốt với khách hàng.

3. Lấy thông tin khách hàng từ các chiến dịch marketing, sự kiện offline

Các chương trình hội thảo, triển lãm, hội chợ,…thường thu hút rất nhiều người tiêu dùng tham gia. Tại đây tập hợp những khách hàng có mối quan tâm về sản phẩm và đây chính là nguồn khách hàng tiềm năng chất lượng. Do đó bạn có thể tận dụng cơ hội này để thu thập thông tin của khách hàng bằng cách tạo lòng tin và thu hút sự quan tâm của họ với sản phẩm của bạn ngay tại đây.

tìm data khách hàng
tìm data khách hàng

Để có có thể tìm data khách hàng là việc không thể dễ dàng do đó khi thu thập được nguồn data đó bạn phải biết cách quản lý và chăm sóc khách hàng khoa học, hiệu quả nhất. 

III. Giải pháp tìm data khách hàng tiềm năng hiệu quả

Trước thị trường cạnh tranh khốc liệt với tất cả ngành hàng, để tìm được vị trí đứng cho riêng mình, doanh nghiệp cần tạo ra sự khác biệt. Trong khi nhiều chủ shop, nhà kinh doanh đang “loay hoay” không biết nên tiếp cận khách hàng làm sao cho hiệu quả. Giờ đây, bạn đã có công cụ tìm khách hàng tiềm năng – MKT DATA

MKT Data là phần mềm quét Data khách hàng, là công cụ tự động lọc thông tin khách hàng theo yêu cầu người dùng và tổng hợp thành file dữ liệu. Data này có thể bao gồm: tên, số điện thoại, email, địa chỉ,… Sử dụng phần mềm này mang lại nhiều lợi ích như:

-Sỡ hữu tệp data khách hàng nhanh chóng, chuẩn xác.

-Tránh tình trạng bỏ sót khách hàng.

-Tiết kiệm thời gian, chi phí.

-Là bước đệm cho công việc tư vấn, chốt đơn.

tìm data khách hàng
tìm data khách hàng

Với MKT Data, việc quét thông tin khách hàng được diễn ra hoàn toàn tự động chỉ với vài cú nhấp chuột. Đây còn chính là giải pháp marketing online giúp tạo ra doanh số khủng.

Xem thêm: Hướng dẫn quét data bài viết Group, Fanpage bằng MKT Data

Để biết thêm thông tin và sử dụng phần mềm quét Data vui lòng liên hệ:

Hotline 24/7: 0862.757.222

Website: phanmemmkt.vn

Youtube: youtube.com/@phanmemmktvn

Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin hữu ích về Phần mềm MKT. Các bạn kết nối với chúng tôi để được hỗ trợ MIỄN PHÍ nhanh nhất:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hỗ trợ trực tuyến

TRUNG TÂM CSKH

PHẦN MỀM HAY

Những khách hàng khó tính nhất chính là nguồn học vĩ đại nhất của bạn

Bill Gates
0966.363.373